Đường dẫn truy cập

Thủ tướng VN muốn có biện pháp chống việc nuôi cọp bất hợp pháp


Thủ tướng Việt Nam đã ra lệnh cho giới hữu trách có biện pháp chống lại các trại nuôi cọp bất hợp pháp để thu hút du khách.

Theo một thông cáo phổ biến trên trang web của chính phủ, 37 con thú có nguy cơ tuyệt chủng này đang bị nhốt trong các chuồng tại 3 địa điểm ở tỉnh Bình Dương.

Một viên chức thuộc Cục Kiểm Lâm nói với hãng tin AFP rằng không biết nguồn gốc của những con thú này, nhưng chủ của chúng có thể muốn kiếm lợi bằng cách bán chúng đi hay giết chúng để làm thuốc.

Một viên chức kiểm lâm tỉnh Bình Dương cho biết các con thú đã bị giữ ở trại này từ năm 2000, và khách địa phương phải trả tiền để xem cọp.

Số cọp tại Việt Nam đã sụt giảm đáng kể sau khi chiến tranh kết thúc vì môi trường thiên nhiên bị co rút và cọp bị săn lùng để làm cao hổ cốt, bài thuốc được cho là trị được bệnh thấp và nhiều chứng bệnh khác.

Thông cáo chính phủ nói rằng bộ nông nghiệp Việt Nam đã đề nghị tịch thu 37 con cọp này và giao cho các cơ quan chức năng, nhưng không cho biết cụ thể là các con thú rừng này sẽ được đưa đi đâu.

Theo Thông tấn xã Việt Nam, tuần trước bộ nông nghiệp cho biết sẽ lập một cơ quan để thực thi các nghĩa vụ của Việt Nam theo Quy ước về việc mua bán quốc tế những động vật và thực vật có nguy cơ tuyệt chủng, còn gọi tắt theo tiếng Anh là CITES, đồng thời quản lý việc nuôi và mua bán dã thú và cây cỏ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG