Đường dẫn truy cập

Các phần tử tranh đấu Iraq dọa giết 2 con tin người Ðức


Một tổ chức tranh đấu ít người biết tới tại Iraq đã đe dọa giết chết một phụ nữ Đức và con trai bà nếu Đức không rút binh sĩ của họ ra khỏi Afghanistan trong vòng 10 ngày.

Hôm nay đài truyền hình đã phát đi một đoạn băng video do một tổ chức tự xưng là “Mũi Tên Công Chính” đăng trên Internet.

Đoạn băng video này cho thấy bà Hannelore Mariane Krause và người con trai đã trưởng thành của bà ngồi trên sàn nhà, và đang khóc khi các phần tử tranh đấu bịt mặt đe dọa họ trước mũi súng.

Phát biểu bằng tiếng Đức, bà Krause kêu gọi Thủ Tướng Angela Merkel thỏa mãn những yêu sách của bọn bắt cóc.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Đức, ông Frank Walter Steinmeier cho biết, bà Krause và con trai của bà đã mất tích khỏi nhà của họ ở Iraq từ hôm mùng 6 tháng Hai vừa rồi.

Chưa được rõ là tại sao những người này lại ở Iraq. Các giới chức tại Berlin không đưa ra nhận định nào về những yêu sách của bọn bắt cóc, nhưng Bộ Ngoại Giao nước này nói rằng, họ đang làm việc về vụ này và đang lượng định những đòi hỏi của những kẻ bắt cóc.

Đức không có binh sĩ nào hoạt động tại Iraq nhưng có khoảng 3000 binh sĩ tại Afghanistan phục vụ trong Lực Tượng Hỗ Trợ An Ninh Quốc Tế do liên minh NATO lãnh đạo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG