Đường dẫn truy cập

Anh tăng viện trợ cho những người bỏ nhà đi lánh nạn ở Miến Ðiện


Anh cho hay sẽ tăng gần gấp đôi viện trợ trong năm nay cho những người bỏ nhà cửa đi lánh nạn tại Miến Điện vì những cuộc tấn công của nhà cầm quyền quân sự nước này.

Theo tin của Cơ Quan Phát Triển Quốc Tế của Anh thì cơ quan này sẽ cung cấp gần 800 ngàn đô la cho các nhóm cứu trợ tại Miến Điện làm việc với những người bỏ nhà cửa đi lánh nạn tại gần những khu vực có xung đột.

Cũng theo cơ quan phát triển quốc tế của Anh thì cơ quan sẽ cho phép các tổ chức mà cơ quan này tài trợ tại Thái Lan được sử dụng số tiền này cho các hoạt động xuyên biên giới.

Số tiền viện trợ đã được gia tăng chỉ vài tháng, sau khi các nhóm cứu trợ tại Anh Quốc chỉ trích Cơ Quan Phát Triển Quốc Tế của Anh là đã không có những nỗ lực đầy đủ để giúp đỡ những nạn nhân của những vụ đàn áp tại Miến Điện.

Các nhóm nhân quyền nói rằng quân đội của chính quyền Miến Điện đã làm cho nhiều làng mạc tại Bang Karen trở nên trống vắng, và đây là một phần trong chiến dịch tấn công vào nhóm nổi dậy thuộc cộng đồng thiểu số sắc tộc Karen.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG