Đường dẫn truy cập

Cơ Quan Nguyên Tử Năng họp về vụ hạt nhân Iran


Trưởng cơ quan thanh sát hạt nhân của Liên Hiệp Quốc cho biết việc Iran từ chối hợp tác trong một cuộc thanh sát của Cơ quan Nguyên tử năng quốc tế đã khiến cơ quan này không thể xác nhận liệu Iran có đang tìm cách phát triển vũ khí hạt nhân hay không.

Trong bài diễn văn khai mạc tại cuộc họp của ban quản trị của IAEA gồm 35 quốc gia thành viên, giám đốc cơ quan nguyên tử năng, ông Mohamed ElBaradei nói rằng nếu Iran quyết định không hợp tác với IAEA, thì cộng đồng quốc tế sẽ tiếp tục bày tỏ quan ngại.

Các thành viên chủ chốt của cơ quan nguyên tử Liên Hiệp Quốc tại Vienna dự kiến sẽ thông qua việc cắt giảm 20 dự án hỗ trợ kỹ thuật cho Iran trong tuần này, bởi Tehran đã khước từ yêu cầu của Liên Hiệp Quốc đòi nước này ngưng các hoạt động hạt nhân nhạy cảm.

Trong khi đó, 6 cường quốc thế giới đang cố gắng đạt được sự đồng thuận về việc mở rộng các biện pháp trừng phạt Iran vì nước này đã không tuân thủ theo hạn chót vào ngày 21 tháng 2 của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc yêu cầu nước này ngưng tinh chế uranium.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG