Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush đến bang Alabama thị sát thiệt hại bão


Tổng Thống Bush đã tới tiểu bang Alabama ở miền nam Hoa Kỳ để thị sát tình hình thiệt hại sau các trận bão mạnh làm ít nhất 20 người thiệt mạng hồi đầu tuần này.

Tổng Thống Bush quan sát những tàn phá do trận bão gây ra từ trên không khi phi cơ trực thăng chở ông bay trên đường đi của cơn gió lốc làm mái của một trường trung học sụp đổ làm tám học sinh thiệt mạng tại thị trấn Enterprise.

Sau khi đáp xuống thị trấn này, Tổng Thống Bush đã nói với các viên chức địa phương rằng nhiều người trên khắp nước Mỹ đang cầu nguyện cho các cư dân của họ.

Hôm nay, Tổng Thống Bush sẽ tới gặp một số thành viên của gia đình các nạn nhân.

Thị trưởng thị trấn Enterprise, ông Kenneth Boswell, nói rằng, cư dân tại thị trấn này chưa bao giờ hợp tác với nhau chặt chẽ như sau khi xảy ra trận gió xoáy này.

Hơn 50 người tại thị trấn Enterprise bị thương trong trận bão hôm Thứ Năm vừa rồi. Thống đốc bang Alabama, ông Bob Riley đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và gởi 100 binh sĩ Vệ Binh Quốc Gia tới thị trấn vừa kể.

Ít nhất cũng còn hai người nữa thiệt mạng trong trận bão tại tiểu bang này.

Tại tiểu bang Georgia kế cận, chín người thiệt mạng trong trận bão này. Trận bão cũng cón làm một thiếu nữ thiệt mạng tại tiểu bang Missouri.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG