Đường dẫn truy cập

Fidel Castro tuyên bố đang hồi phục


Chủ tịch Cuba ông Fidel Castro cho biết ông đang phục hồi và cảm thấy mạnh khỏe hơn. Ông đã không xuất hiện trước công chúng kể từ khi phẫu thuật ruột hồi năm ngoái.

Ông Castro lên tiếng hồi hôm qua cùng với đồng minh là tổng thống Hugo Chavez của Venezuela, trong một cuộc điện đàm được truyền đi trên đài phát thanh.

Trong cuộc điện đàm, ông Castro nói rằng ông đang phục hồi và cảm thấy có nhiều sức mạnh và năng lượng hơn.Nhà lãnh đạo Cuba đã tạm thời giao quyền lực cho người em là ông Raul Castro, sau cuộc giải phẫu hồi tháng 7.

Các giới chức Cuba đã từ chối không công bố chi tiết tình trạng của ông Castro và nói rằng sức khỏe của nhà lãnh đạo 80 tuổi này là một bí mật nhà nước.

Trước đó hôm qua, người đứng đầu cơ quan tình báo Hoa Kỳ nói rằng sự thống trị của vị chủ tịch đau yếu của Cuba có lẽ sẽ chấm dứt trong năm nay.

Nhưng giám đốc tình báo quốc gia Hoa Kỳ, ông Mike McConnell cũng cảnh báo một ủy ban thượng viện Mỹ rằng ít có cơ may là sự thay đổi tích cực và đáng kể sẽ xảy ra ngay sau cái chết của ông Castro.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG