Đường dẫn truy cập

Phe Hổ Tamil bị tố cáo cố ý tấn công các đại sứ nước ngoài


Sri Lanka nói rằng các phiến quân Tamil đã cố ý tấn công các vị đại sứ nước ngoài trong lúc những người này thực hiện một chuyến công tác nhân đạo ở miền đông Sri Lanka.

Phe phiến quân thừa nhận họ đã bắn đại bác vào căn cứ không quân, nơi máy bay trực thăng của các vị đại sứ đáp xuống ngày hôm nay.

Tuy nhiên, họ nói rằng họ không biết là máy bay đó có chở các nhà ngoại giao.

Phe Tamil cũng đổ lỗi cho chính phủ Sri Lanka là đã đặt để các nhà ngoại giao vào tình huống nguy hiểm.

Đại sứ quán Mỹ ở Colombo cho hay đại sứ Robert Blake bị thương nhẹ. Đại sứ Italia ông Pio Mariani được đưa vào bệnh viện để lấy ra một mảnh đạn nhỏ ở đầu.

Bộ trưởng nhân quyền Sri Lanka đã hướng dẫn các nhà ngoại giao này trong chuyến viếng thăm thị trấn Batticaloa ở miền đông, nơi binh sĩ chính phủ đã chiếm được một cứ địa quan trọng của phiến quân hồi tháng trước.

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu chiến lược Sri Lanka, ông Paikiasothy Saravanamuttu lẽ ra phe Tamil không nên thực hiện những vụ tấn công như vậy nếu họ muốn tạo dựng một hình ảnh tích cực trong cộng đồng quốc tế.

Nhưng mặt khác, phe này cũng có thể tìm cách tạo ra một tình huống gay cấn, có tác động mạnh, để nhắc nhở cho mọi người nhớ rằng họ vẫn tiếp tục là một lực lượng đáng nể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG