Đường dẫn truy cập

Phái đoàn của Vatican sẽ đi thăm Việt Nam


Một phái đoàn của Tòa Thánh Vatican sẽ tới thăm Việt Nam vào đầu tháng 3 để thảo luận về phương thức bình thường hóa quan hệ và các vấn đề quan trọng khác có liên quan đến Giáo hội Công giáo Việt Nam.

Theo tin của UCA News hôm thứ tư, Đức Ông Pietro Parolin, Thứ trưởng ngoại giao của Vatican phụ trách Quan hệ với các quốc gia trên thế giới, sẽ dẫn đầu phái đoàn tới Hà Nội vào ngày 4 tháng 3 tới đây trong chuyến đi kéo dài 1 tuần.

Phái đoàn sẽ gặp các giới chức cao cấp của Việt Nam trong đó có các giới chức Bộ Ngoại giao để thảo luận về các vấn đề có liên quan đến khoảng 6 triệu giáo dân công giáo Việt Nam.

Trong những chuyến thăm như vậy, phái đoàn thường đề cử tên các ứng viên cho chức vụ giám mục cho các giáo khu chưa có giám mục. Hiện Việt Nam có ba giáo khu như vậy là Bắc Ninh, Ban Mê Thuột và Lạng Sơn.

Theo thỏa thuận giữa Tòa thánh Vatican và Việt Nam thì ứng viên được Tòa thánh đề cử sẽ được tấn phong nếu chính phủ Viêt Nam chấp thuận.

Đây sẽ là cuộc gặp đầu tiên giữa hai bên kể từ ngày 25 tháng 1 khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của Việt nam trở thành nhà lãnh đạo cao cấp nhất tới thăm và tiếp kiến giáo hoàng kể từ khi Đảng cộng sản Việt Nam lên nắm quyền.

Chương trình nghị sự cho cuộc gặp sắp tới hiện chưa được công bố, nhưng có thể sẽ bao gồm việc thảo luận về một lộ trình để tiến tới bình thường hóa quan hệ giữa hai bên và một thời gian biểu để đạt được mục tiêu này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG