Đường dẫn truy cập

Ai Cập đóng cửa đài truyền hình Iraq al-Zawraa


Một dịch vụ vệ tinh của chính phủ Ai Cập đã ngưng truyền đi những đoạn băng video của phe nổi dậy có những chi tiết của các vụ bạo động do phe nổi dậy thực hiện.

Dịch vụ vệ tinh Nilesat đã đưa ra quyết định này sau nhiều tháng Hoa Kỳ tăng sức ép đòi Ai Cập cấm hoạt động đài al-Zawraa.

Tháng 11 năm ngoái, chính phủ Iraq đặt đài truyền hình al-Zawraa ra ngoài vòng pháp luật, nhưng đài này vẫn tiếp tục hoạt động bất hợp pháp.

Chủ Tịch dịch vụ vệ tinh Nilesat, ông Arnin Bassiouni, nói với đài VOA rằng vấn đề liên quan tới đài al-Zawraa là một vấn đề kỹ thuật chứ không phải là một vấn đề chính trị.

Tuy nhiên, chủ nhân kênh truyền hình al-Zawraa, ông Mishan al-Jibouri, nói ông không tin vào lời giải thích của dịch vụ vệ tinh Nilesat, và sẽ đưa dịch vụ này ra tòa.

Đài al-Zawraa thường xuyên chiếu cảnh các phần tử nổi dậy đánh bom các chiến xa Mỹ, hoặc phát đi những đoạn thâu hình cảnh các tay bắn tỉa nhắm bắn các binh sĩ Mỹ.

Giới phân tích cho rằng đài này chẳng khác gì một trang web của phong trào thánh chiến Jihad được trình bày dưới hình thức một kênh truyền hình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG