Đường dẫn truy cập

The Departed đoạt nhiều giải Oscar


Đạo diễn Martin Scorsese và phim “The Departed,” đoạt giải Oscar về phim hay nhất trong buổi lễ phát giải Hàn Lâm Viện Nghệ Thuật hằng năm được tổ chức ngày hôm qua, Chủ Nhật tại Hollywood.

Đạo diễn phim này, ông Martin Scorsese, cũng đoạt giải Hàn Lâm Viện Nghệ Thuật Đạo Diễn Xuất Sắc Nhất qua phim “The Departed”, nói về một câu chuyện liên quan tới tổ chức tội phạm tại Boston.

Đây là giải Oscar đầu tiên của ông Scorsese sau khi ông không đoạt được giải thưởng nào trong năm lần đề nghị trước. Phim này cũng đoạt giải thưởng hình ảnh đẹp nhất.

Giải nam và nữ diễn viên xuất sắc nhất nhất về tay diễn viên Forest Whitaker, và nữ diễn viên Anh, Helen Mirren. Whitaker đóng vai nhà cựu độc tài Uganda Idi Amin trong phim “The Last King of Scotland.”

Mirren đóng vai Nữ Hoàng Elizabeth trong phim “The Queen,” nói về hoàng tộc Anh sau cái chết của Công Nương Diana.

Bộ phim tài liệu “An Inconvenient Truth’ đoạt một giải Oscar về phim tài liệu xuất sắc nhất. Phim này nói về Cựu Phó Tổng Thống Al Gore của Hoa Kỳ, và những nỗ lực của ông đối với công cuộc chống tình trạng tăng nhiệt trên Trái Đất.

Cựu phó tổng thống Al Gore nói rằng, vấn đề khí hậu nóng dần lên là một vấn đề đạo đức chứ không phải là một vấn đề chính trị.

Jennifer Hudson, người được nổi tiếng sau khi bị loại khỏi cuộc thi hát “American Idol” hay “Thần Tượng Hoa Kỳ,” đoạt giải diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim “Dreamgirls”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG