Đường dẫn truy cập

Phiến quân phục kích giết chết 15 cảnh sát Ấn Ðộ


Các giới chức tại bang Manipur ở miền Đông Bắc Ấn Độ cho hay, các phần tử bị nghi là phiến quân đã phục kích một toán tuần tra của cảnh sát làm 15 cảnh sát viên thiệt mạng.

Nhà chức trách nói rằng, hôm nay, các cảnh sát viên này đang đi tuần tra trong quận Bishenpur thì gặp hỏa lực mạnh của địch trong hai giờ đồng hồ ngày hôm nay .

Toán cảnh sát viên này đang thi hành công tác trong một cuộc tuần tra sau cuộc bầu cử.

Hôm qua, công dân Ấn Độ tại Manipur đi bỏ phiếu vòng chót trong cuộc bầu cử địa phương mà bị bao trùm bởi những vấn đề gây nhiều tranh cãi liên quan tới một đạo luật chống khủng bố. Kết quả cuộc bầu cử chưa được công bố.

Nhà chức trách nói rằng bọ đã triển khai hằng ngàn nhân viên an ninh để ngăn ngừa các cuộc bạo động do những tổ chức đòi li khai gây ra trong cuộc bầu cử này.

Chính phủ Ấn Độ đã tìm cách đàn áp các phiến quân đòi li khai bằng cách sử dụng một đạo luật chống khủng bố cho quân đội được nhiều quyền rộng rãi.

Các đảng phái đối lập và các tổ chức bênh vực nhân quyền đang vận động để chính phủ thâu hồi đạo luật này, và nói rằng quân đội Ấn Độ đã sử dụng đạo luật đó để vi phạm nhân quyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG