Đường dẫn truy cập

Quân đội Mỹ điều tra về cái chết của thường dân tại Ramadi


Quân đội Mỹ tại Iraq cho biết họ đang điều tra về cái chết của những thường dân trong một cuộc chạm súng ác liệt giữa các lực lượng liên minh và quân nổi dậy hôm qua tại thành phố Ramadi, một căn cứ địa của quân nổi dậy ở mạn tây Baghdad.

Phát ngôn viên quân đội Hoa kỳ, Trung tá Christopher Garver, hôm nay nói với các phóng viên báo chí tại Baghdad rằng, Lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ không tin là có thường dân thiệt mạng trong cuộc giao tranh vừa kể, nhưng vì có tin đó nên quân đội mở cuộc điều tra.

Ông cho biết quân nổi dậy đã cố thủ trong một vài tòa nhà và các lực lựơng Mỹ đã gọi máy bay đến để oanh kích những tòa nhà đó.

Trước đó, quân đội Mỹ cho biết ít nhất 12 quân nổi dậy thiệt mạng trong cuộc chiến dài 6 tiếng đồng hồ. Nhưng các giới chức Iraq cho biết 26 người, trong đó có phụ nữ và trẻ em, bị thiệt mạng.

Trong khi đó, viên chỉ huy hàng đầu của Hoa Kỳ tại Iraq là Trung tướng Ray Odierno, nói rằng quân nổi dậy dường như đã thay đổi chiến thuật trong các cuộc khủng bố bằng cách sử dụng các loại thuốc nổ chung với những loại khí độc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG