Đường dẫn truy cập

Tiến Sĩ Võ Văn Tới được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành Quĩ VEF


Tiến Sĩ Võ Văn Tới đã được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành Quĩ giáo dục Việt Nam (VEF) của Hoa Kỳ.

Bản tin hôm thứ năm của US Newswire trích thuật nguồn tin từ VEF cho biết Tiến sĩ Võ Văn Tới đã từng là Phó Giáo sư Ngành Kỹ sư Sinh hóa tại trường đại học Tufts nơi ông nắm giữ hai chức vụ cho trường Y khoa và khoa Kỹ sư Điện và Điện toán.

Ông đã thành lập chương trình Kỹ sư Sinh hóa và giúp thành lập Khoa Kỹ sư Sinh hóa tại trường đại học Tufts.

Chủ tịch Ban quản trị Quĩ VEF nói rằng Tiến Sĩ Tới là một giáo sư lỗi lạc trong ngành Kỹ sư Sinh hóa và ông là một người tận tâm trong việc phát triển công nghệ và khoa học cũng như giáo dục bậc đại học và trên đại học ở Việt Nam. Ông cũng là người có những hiểu biết sâu sắc về cả hai nền văn hóa Mỹ-Việt.

Tiến sĩ Võ văn Tới là một lãnh đạo có năng lực đặc biệt để giúp VEF thúc đẩy sứ mạng xây dựng năng lực khoa học và công nghệ của Việt Nam thông qua các chương trình trao đổi giáo dục và từ đó tăng cường hơn nữa quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

VEF là một chương trình đặc biệt được Quốc hội Hoa Kỳ phê duyệt nhằm giúp Hoa Kỳ và Việt Nam xích lại gần nhau hơn thông qua các hoạt động trao đổi giáo dục trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Quĩ VEF đã hoạt động được 4 năm và đã đưa gần 200 nghiên cứu sinh tới nghiên cứu và học tập tại hơn 50 trường đại học hàng đầu của nước Mỹ, hầu hết là cho chương trình tiến sĩ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG