Đường dẫn truy cập

Vé World Cup 2010 là ưu tiên số một của tuyển Nhật Bản


Huấn luyện viên của đội tuyển bóng đá Nhật Bản, ông Ivica Osim, đặt mục tiêu đoạt vé vào vòng chung kết World Cup 2010 là ưu tiên hàng đầu, và được ưu tiên hơn cả Cúp Vô Địch Bóng Đá Châu Á sẽ diễn ra trong năm nay.

Ông Osim, trước đây là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Nam Tư cũ, vừa khẳng định với giới truyền thông Nhật Bản rằng ông sẽ chịu trách nhiệm nếu Nhật Bản không bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Cúp Bóng Đá Châu Á lần thứ ba liên tiếp vào tháng 7 tới đây, song “ưu tiên hàng đầu của đội tuyển sẽ là chiếc vé tham dự World Cup 2010, mà các trận sơ loại sẽ bắt đầu vào năm tới.”

Ông Osim nói tiếp rằng ông hiểu rất rõ nếu đội Nhật không đạt được thành tích tốt nhất tại Cúp Châu Á năm nay, thì giới hâm mộ chắc chắn sẽ không tha thứ cho ông.

Nhật Bản đã đoạt chức vô địch Cúp Bóng Đá Châu Á hai kỳ liền vào năm 2000, và năm 2004. Cúp Vô Địch Châu Á kỳ tới sẽ diễn ra trong năm nay, tức sớm hơn 1 năm so với tiền lệ, nhằm tránh việc trùng thời gian với hai đại hội thể thao khác vào năm tới, đó là Olympic và Euro 2008.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG