Đường dẫn truy cập

Thị trường chứng khoán VN "quá nóng"


Nhiều chuyên gia tài chánh cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở vào tình trạng “tăng nhiệt quá độ” hay “overheated”.

Tường thuật hôm thứ ba của nhật báo The Korea Herald ở Nam Triều tiên trích lời các chuyên gia nói rằng các nhà đầu tư cá nhân có thể sẽ bị lỗ lã một khi các khoản đầu tư có tính chất đầu cơ rút khỏi thị trường chứng khoán đang tăng giá nhanh chóng ở Việt Nam.

Chỉ số VN-Index của thị trường chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh đã tăng gần gấp đôi từ 400 điểm vào giữa năm 2006 lên tới 750 điểm vào cuối năm ngoái.

Các chuyên gia cho rằng sự tăng trưởng này phát sinh từ việc nhiều công ty quốc doanh tiến hành cổ phần hóa, nhưng họ cũng lưu ý là giá trị của cổ phiếu ở Việt Nam đã gia tăng đáng kể trong vài tháng qua.

Tờ The Korea Herald trích lời ông Choi Sang Gil, giám đốc công ty Zeronin, chuyên theo dõi các hoạt động của các quĩ đầu tư, nói rằng thị trường Việt Nam có nhiều hứa hẹn về lâu về dài, nhưng trong ngắn hạn, thị trường này sẽ có một sự điều chỉnh.”

Một số các nhà quản trị tích sản ở Nam Triều tiên, kể cả công ty tiên phong trong việc đầu tư vào thị trường Việt Nam là công ty Đầu tư và Chứng khoán Triều tiên, cho biết họ quyết định tạm ngưng mở thêm các quĩ đầu tư cho thị trường Việt Nam vào thời điểm này.

Một viên chức của Tập đoàn Tích sản Mirae nói rằng chỉ số VN đã tăng vọt 38,5% trong năm nay, và theo ông thì rõ ràng là thị trường này đang ở vào “tình trạng quá nóng.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG