Đường dẫn truy cập

Thái Lan tăng cường an ninh tại các tỉnh miền Nam


Chính phủ Thái Lan đang đẩy mạnh các hoạt động an ninh ở miền nam nước này sau khi các vụ tấn công của các phần tử ly khai làm ít nhất 8 người thiệt mạng trong các buổi lễ đón mừng tết Âm lịch.

Thủ tướng Thái Lan, ông Surayud Chulanont, đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với các giới chức lãnh đạo an ninh ngày hôm nay nhằm bổ sung thêm binh sĩ vào quân số 20000 cảnh sát và quân nhân hiện đã đồn trú ở miền nam Thái Lan.

Tối chủ nhật hơn 30 vụ đánh bom liên tiếp nhắm vào các phòng hát karaoke, khách sạn, trường học và các cơ sở dịch vụ đã làm ít nhất 72 người bị thương tại các tỉnh Yala, Narathiwat, Pattani và Songkhla ở miền nam Thái Lan.

Cảnh sát cho hay các vụ tấn công dường như nhắm vào các phật tử và người Trung Quốc đang kỷ niệm ngày đầu năm mới Âm lịch.

Trong một diễn biến khác, cảnh sát Thái Lan đang treo giải thưởng 28 ngàn đô la cho bất cứ ai có thông tin dẫn đến vụ bắt giữ một kẻ tình nghi đã thực hiện các vụ đánh bom đẫm máu tại Thủ đô Bangkok vào ngày trước năm mới Dương lịch cách đây 7 tuần.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG