Đường dẫn truy cập

Đại sứ Iran tại Hà Nội thảo luận với chủ tịch Quốc hội Việt Nam


Hôm thứ tư, Đại sứ Iran tại Hà Nội ông Hossein Molla Abdollahi đã gặp gỡ và trao đổi với Chủ tịch Quốc Hội Việt Nam Nguyễn Phú Trọng về vấn đề hạt nhân của Iran cũng như một số tình hình mới nhất tại khu vực vùng Vịnh.

Bản tin của IRNA cho biết vào cuối nhiệm kỳ ngoại giao của mình ông Molla Abdollahi đã trình bày một bản báo cáo về các hoạt động mà ông đã thực hiện trong nhiệm kỳ tại Việt Nam về nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa nhằm mở rộng quan hệ song phương giữa hai nước.

Ông cũng đã chúc mừng nhân dân và chính phủ Việt Nam về những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong lĩnh vực kinh tế, xã hội và chính trị.

Về phần mình, ông Nguyễn Phú Trọng cũng đã đề cập đến mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Iran và bày tỏ mong muốn của Việt Nam muốn học hỏi kinh nghiệm của những nước bạn như Iran trong quá trình hiện đại hóa và công nghiệp hóa đất nước từ nay cho tới năm 2010.

Đại sứ Iran cũng phát biểu rằng Iran muốn tăng cường hợp tác giữa quốc hội hai nước.

Chủ tịch Quốc hội Việt Nam cũng đã gửi lời mời người đồng nhiệm Iran tới thăm Việt Nam.

Về vấn đề hạt nhân của Iran, ông Nguyễn Phú Trọng nói rằng nước ông đã trải qua chiến tranh và Việt Nam muốn tìm kiếm hòa bình và ổn định.

Ông nói "Việt Nam hy vọng các bên liên quan đến vấn đề hạt nhân của Iran sẽ tìm ra được một giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng hiện nay thông qua các cuộc đàm phán ngoại giao”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG