Đường dẫn truy cập

Can phạm người Marốc phủ nhận liên can đến vụ đánh bom Madrid


Một người Marốc bị đưa ra tòa xét xử vì bị nghi là đã can dự vào vụ đánh bom các chuyến xe lửa tại Madrid năm 2004 đã không chịu trả lời những câu hỏi về cuộc tấn công này.

Trong ngày thứ nhì của phiên xử tại Madrid hôm nay, bị can Yousef Belhadji, 30 tuổi, nói rằng, đương sự sẽ chỉ trả lời những câu hỏi của luật sư biện hộ cho anh ta.

Các công tố viên nghi rằng Belhadji là người đã xuất hiện trong một cuốn băng video được tìm thấy sau các vụ nổ này.

Trong cuốn băng video này khi nhận trách nhiệm, người vừa kể nói rằng anh ta là phát ngôn viên của tổ chức Al-Qaida tại Âu Châu.

Nếu xét thấy là có tội thì Belhadji cùng với sáu đồng bị cáo khác, có thể bị phạt tù tới gần 40 ngàn năm vì vai trò của họ trong các cuộc tấn công này. Nhưng theo luật của Tây Ban Nha thì án phạt 40 năm là thời gian dài nhất mà các nghi can này bị thọ hình.

Hôm qua, ngày thứ nhất của vụ xét xử, can phạm Rabei Osman Sayed Ahmed nói rằng, anh ta không hề dính líu vào các vụ đánh bom này, anh ta cũng lên án các vụ đánh bom đó, và tử chối không chịu trả lời câu hỏûi

Vụ đánh bom hôm 11 tháng 3 năm 2004 làm 191 người thiệt mạng và hơn 1 ngàn 800 người khác bị thương khi bọn khủng bố phá hủy một chuyến xe lửa đông nghẹt người tại ga xe lửa chính ở thủ đô Madrid.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG