Đường dẫn truy cập

Một phụ nữ Australia gốc Việt bị bắt tại VN vì tình nghi buôn lậu ma túy


Một phụ nữ Australia gốc Việt đã bị bắt giữ tại Việt Nam vì bị nghi là buôn lậu ma túy sau khi cảnh sát phi trường Tân Sơn Nhất tìm thấy hơn 1 kí rưỡi heroine trong hành lý.

Theo bản tin hôm thứ năm của nhật báo The Age, bà Jasmine Lương, 33 tuổi, đã bị bắt hồi tối thư ba trong lúc chuẩn bị đáp máy bay rời Sài gòn để đi Sydney.

Một viên chức phi trường cho biết giới hữu trách tìm thấy 1 ngàn 200 gram heroine trong hành lý ký gởi và hơn 300 gram heroine giấu trong đôi giày của nghi can này.

Theo báo chí Việt Nam: nhân viên công lực tin rằng nghi can này nằm trong một đường dây quốc tế chuyên mua bán, vận chuyển heroine và đã hoạt động trong nhiều năm qua.

Một nữ phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Australia nói rằng: giới hữu trách ở Canberra có hay biết về vụ bắt giữ này và tổng lãnh sự quán ở Sài Gòn đang tìm cách xác minh vụ việc.

Tưởng cũng nên nhắc lại rằng trong vài năm gần đây, nhiều người Australia gốc Việt đã bị giới hữu trách Việt Nam bắt giữ về tội buôn lậu ma túy từ Việt Nam sang Australia, trong số này có ít nhất 4 người bị tuyên án tử hình.

Một số tử tội đã được giảm án thành tù chung thân sau những cuộc vận động ngoại giao của chính phủ Australia, nơi đã hủy bỏ việc áp dụng án tử hình.

Việt Nam là một trong những nước có luật lệ chống ma túy nghiêm khắc nhất thế giới. Những ai oa trữ hoặc vận chuyển hơn 600 gram heroin hoặc hơn 20 kilogram thuốc phiện đều có thể phải lãnh án tử hình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG