Đường dẫn truy cập

Tập đoàn Essar của Ấn Độ đầu tư xây nhà máy cán thép tại Bà Rịa-Vũng Tàu


Tập đoàn sản xuất thép Essar của Ấn Độ đã ký kết một hợp đồng liên doanh với hai doanh nghiệp nhà nước ở Việt Nam để triển khai dự án xây dựng một nhà máy cán thép nóng tại tỉnh Bà rịa-Vũng tàu với vốn đầu tư 527 triệu đô la.

Theo tin của hãng thông tấn Pháp, lễ ký kết hợp đồng với Tổng Công ty Thép Việt Nam và Tổng Công ty Cao su Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội hôm thứ hai.

Một thông cáo của Essar cho biết nhà máy này sẽ bắt đầu hoạt động từ giữa năm 2009 với công suất ban đầu là 2 triệu tấn thép cán nóng mỗi năm.

Theo ông Nguyễn Phúc, Trưởng phòng Đầu tư Phát triển của Tổng Công ty Thép Việt Nam, sản lượng hàng năm của nhà máy này dự kiến sẽ tăng lên đến 3 triệu tấn vào năm 2015.

Tháng 11 vừa qua, công ty sản xuất thép hàng đầu của Nam Triều tiên -- công ty POSCO, cho biết sẽ đầu tư 1 tỉ 128 triệu đô la để xây dựng các nhà máy cán thép tại Khu Công nghiệp Phú Mỹ II ở tỉnh Bà rịa-Vũng tàu.

Ông Nguyễn Phúc của Tổng Công ty Thép Việt Nam cho rằng: sau khi đi vào hoạt động, các nhà máy của POSCO và của Công ty Thép Essar VietNam sẽ sản xuất đủ thép cho thị trường Việt Nam vào năm 2010.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG