Đường dẫn truy cập

Cơ quan nguyên tử năng đặt máy hình tại cơ sở hạt nhân Natanz


Iran nói rằng cơ quan giám sát về hạt nhân của Liên Hiệp Quốc đã lắp đặt các máy hình theo dõi hoạt động của một cơ sở hạt nhân ở Natanz.

Hôm thứ bảy, cơ quan hạt nhân của Iran cho biết rằng Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế giờ đây có thể theo dõi hoàn toàn các hoạt động của nhà máy này.

Trong khi đó, vấn đề tham vọng hạt nhân của Iran đã là đề tài chính trong nghị trình thảo luận tại một hội nghị an ninh quốc tế ở thành phố Munich của Đức.

Thủ Tướng Angela Merkel của Đức, nước hiện đang giữ chức chủ tịch luân phiên của Liên Hiệp Châu Âu, kêu gọi Tehran hành sử minh bạch hơn. Bà cảnh báo rằng Iran có thể bị cô lập hơn nữa trong cộng đồng quốc tế.

Trong khi đó, Tổng thống Nga, Vladimir Putin nói rằng ông không hiểu tại sao Iran vẫn chưa đáp ứng một cách tích cực đối với đề nghị của Tổng Giám Đốc Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế, Mohamed ElBaradei.

Ông ElBaradei kêu gọi hoãn lại các biện pháp trừng phạt của Liên Hiệp Quốc đối với Iran nếu Teheran ngưng các chương trình nâng cấp chất uranium.

Trưởng đoàn thương thuyết về hạt nhân của Iran, ông Ali Larijani đã có mặt tại cuộc họp tại Munich hôm thứ bảy, sau khi không dự được phiên khai mạc hôm thứ sáu vì bị bệnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG