Đường dẫn truy cập

Hội nghị sáu nước tái tục tại Bắc Kinh


Hội nghị sáu nước về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên tái tục ngày hôm nay tại Bắc Kinh, với những dấu hiệu sớm là các nước tham dự thực hiện được tiến bộ và có thể đạt được một thoả thuận.

Đặc sứ của Bắc Triều Tiên tại hội nghị này, ông Kim Kye-Kwan, nói rằng ông đã chuẩn bị để thảo luận về các biện pháp trong giai đoạn đầu tiên này.

Nhưng ông nói rằng, bất cứ hành động nào của Bắc Triều Tiên cũng sẽ tùy thuộc vào việc Hoa Kỳ có sẽ từ bỏ điều ông gọi là chính sách thù nghịch đối với Bình Nhưỡng hay không.

Đặc sứ của Nam Triều Tiên, ông Chun Yung-woo, nói rằng, Trung Quốc đang chuẩn bị gởi một bản dự thảo hiệp định tới các nước tham dự hội nghị, có thể là trong ngày hôm nay hoặc ngày mai.

Và trưởng đoàn thương thuyết Hoa Kỳ, Trợ lý Ngoại Trưởng Christopher Hill bày tỏ hy vọng rằng, các nước tham dự hội nghị có thể đưa ra một thông cáo chung trong vòng hội đàm này.

Hồi tháng 9 năm 2005, Bắc Triều Tiên đã thoả thuận từ bỏ chương trình hạt nhân để đổi lấy viện trợ kinh tế và những bảo đảm về an ninh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG