Đường dẫn truy cập

Nga và Nhật Bản cấm nhập khẩu gia cầm từ Anh


Nước Nga và Nhật Bản đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm gia cầm đến từ nước Anh, sau khi xảy ra một vụ bộc phát virút H5N1 tại một nông trại nuôi gà tây ở miền Đông nước Anh hồi tuần trước.

Lệnh cấm nhập khẩu gia cầm được ban hành hôm thứ Hai, trong khi giới hữu trách Anh tiến hành biện pháp giết bỏ 160 ngàn con gà tây tại nông trại nơi xảy ra vụ bộc phát.

Giới hữu trách địa phương cho biết công tác này đã hoàn tất vào chiều tối thứ Hai.

Cùng lúc, Hà Lan và Na Uy cũng cho áp dụng các biện pháp an toàn tại các nông trại để bảo vệ các đàn gia cầm trong nước, không cho chúng tiếp xúc với các loài di điểu, mà người ta tin là đã mang virút đến khiến bệnh cúm gia cầm lây lan.

Phát biểu trước Quốc Hội Anh hôm thứ Hai, Bộ Trưởng Môi Sinh David Miliband nói rằng trong vụ bộc phát hiện nay, nguy cơ đối với con người được đánh giá là rất thấp, coi như không đáng kể.

Đồng thời, ông Miliband ca ngợi phản ứng của chính quyền Anh là nhanh nhạy, có phối hợp và thích hợp với tình hình.

Các chuyên gia y tế cho rằng rất khó xảy ra trường hợp người bị nhiễm bệnh từ các loại cầm điểu đã bị nhiễm bệnh cúm gia cầm. Nhưng người ta lo ngại virút cúm gia cầm có thể biến đổi để trở thành một hình thức có thể dễ dàng lây truyền từ người sang người, đưa đến một trận đại dịch gây nhiều tử vong.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG