Đường dẫn truy cập

Các cơ quan phát triển và ngân hàng họp tại VN


Các chuyên gia về viện trợ của Ngân hàng Thế giới, Liên hiệp quốc và các cơ quan phát triển và ngân hàng đã họp tại Việt Nam hôm thứ hai mở đầu hội nghị trong 4 ngày nhằm mục đích tạo sự hữu hiệu hơn cho các nỗ lực phát triển toàn cầu.

Cuộc họp tại Hà Nội với sự tham dự của khoảng 40 quốc gia, sẽ nghiên cứu các phương hướng bảo đảm là viện trợ quốc tế, mà theo ban tổ chức, đã đạt tới con số kỷ lục là 87 tỷ đôla trong năm 2005, đạt được mục tiêu thúc đẩy phát triển.

Bản tin của AFP ghi nhận lời ông Jim Adams, phó chủ tịch mới phụ trách vùng Đông Á Thái bình dương của Ngân hàng Thế giới nói rằng uy tín của cộng đồng các nước cấp viện dựa vào khả năng đem lại kết quả cho hàng tỷ người nghèo trên thế giới.

Theo ông Adams, các ngân sách ngoại viện trên khắp thế giới đang tăng mạnh, và trong khi tăng, thì các nước cấp viện cùng các đối tác như Việt Nam ngày càng tìm cách đo lường tiến bộ, thực hiện những quyết định đúng đắn dựa trên thông tin đáng tin cậy và sự đóng góp của mọi người trong việc xây dựng các sách lược tốt nhất.

Cuộc họp nhằm mục đích giúp các nước khai triển những tiến trình kế hoạch hành động toàn quốc và thu thập tốt hơn các con số thống kê và giúp công nhân viên chức sử dụng các hệ thống quản lý thông tin mới nhất.

Ông Jeffrey Gutman, phó chủ tịch điều hành của Ngân hàng Thế giới nói rằng các nước cấp việân không nên đo lường thành quả bằng con số kilomet đường xá hoặc con số trường học mà họ xây dựng được.

Ông Gutman cho rằng thay vì thế, họ phải tập trung vào các kết quả rộng lớn hơn, tỷ như “liệu chúng ta có thực sự đạt được kết quả về mặt phẩm chất giáo dục, về mặt thay đổi cơ hội kinh tế nhờ sự tiếp cận những con đường đó hay không.”

Nước chủ nhà Việt Nam đã được ca ngợi về các chương trình xóa đói giảm nghèo, và đã được chọn làm nước thử nghiệm trong đó các cơ quan khác nhau của Liên hiệp quốc sẽ tinh giản hoạt động để làm việc dưới một ban lãnh đạo và ngân sách chung.

Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam dự định ngày thứ ba loan báo sẽ cung cấp cho Việt Nam hơn 4 tỷ đôla tín dụng ưu đãi không tính lời cho đến năm 2011 đểâ tiếp tục các nỗ lực phát triển và giảm nghèo.

Cuộc họp tại Việt Nam được sự bảo trợ của Ngân hàng Phát triển Á châu, Ngân hàng Phát triển Liên Mỹ châu, Ngân hàng Phát triển Phi châu, Ủy ban Hỗ trợ Phát triển OEDC, Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc và Ngân hàng Thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG