Đường dẫn truy cập

Ðánh bom xe tải ở Baghdad, 127 người thiệt mạng


Cảnh sát Iraq cho biết một vụ khủng bố bằng xe cài bom trong thủ đô Baghdad gây thiệt mạng cho 127 người và hơn 300 người bị thương. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất trong năm nay.

Vụ đánh bom xảy ra hôm thứ bảy tại một khu chợ đông người trong khu vực có đa số dân là người Hồi giáo Shia. Các cột khói bốc lên không trung sau tiếng nổ và các quầy hàng cũng như cửa hàng trong chợ bị phá hủy.

Thủ Tướng Iraq Nouri al Maliki đổ lỗi cho các thành phần Hồi giáo Sunni trung thành với nhà cựu lãnh đạo Saddam Hussein thực hiện vụ đánh bom này.

Trong thành phố Kirkik ở miền bắc Iraq, một loạt các vụ đánh bom bằng xe đã giết chết ít nhất 4 người và gần 40 người bị thương.

Cảnh sát cho biết các vụ đánh bom xảy ra gần các văn phòng của Đảng Dân Chủ người Kurd của ông Massoud Barzani, nhà lãnh đạo vùng tự trị người Kurd.

Và nhà chức trách cho biết các phần tử nổi dậy đã bắn chết 4 cảnh sát biệt kích trong thành phố Samarra.

Các vụ tấn công khủng bố diễn ra trong khi vị giáo sĩ cao cấp nhất của Hồi giáo Shia là Đại Giáo Sĩ Ayatollah Ali al Sistani kêu gọi chấm dứt tình trạng xung đột giáo phái và yêu cầu người Hồi giáo hãy đoàn kết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG