Đường dẫn truy cập

Tổng thống Pakistan thừa nhận binh sĩ đã làm ngơ cho Taleban


Tổng Thống Pakistan, ông Pervez Musharraf, lần đầu tiên thừa nhận rằng các binh sĩ Pakistan tại vùng biên giới có thể đã cho phép các chiến binh Taleban và al-Qaida băng qua biên giới mở các cuộc tấn công trên lãnh thổ Afghanistan.

Nói chuyện với các nhà báo tại bộ chỉ huy quân đội ở tỉnh Rawalpindi ngày hôm nay, Tướng Musharraf nói rằng, có nhiều khi binh sĩ tại những đồn biên giới đã làm ngơ cho các phần tử tranh đấu.

Ông nói rằng việc này cần phải được sửa đổi.

Nhưng ông Musharraf đã bác bỏ những cáo buộc cho rằng quân đội Pakistan hay cơ quan quân báo của họ đã tích cực ủng hộ các phần tử tranh đấu .

Các giới chức Afghanistan đã nhiều lần tố cáo Pakistan là không nỗ lực trong việc ngăn chặn các phần tử tranh đấu vượt qua biên giới vào Afghanistan.

Các giới chức Afghanistan cũng phản đối kế hoạch của Pakistan gài mìn và dựng hàng rào tại biên giới chung của hai nước.

Nhưng hôm nay, Tổng Thống Pervez Musharraf nói rằng chính phủ của ông đã quyết định dựng một hàng rào khoảng 35 kilomét tại biên giới phía Tây Bắc của họ, và kế hoạch gài mìn vẫn còn đang trong vòng cứu xét.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG