Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Hà Nội được đề nghị cải thiện diện mạo và cách cư xử


Cảnh sát Hà Nội đã được đề nghị không mang kính đen, không hút thuốc và đút tay túi quần khi đang làm nhiệm vụ. Đây là một nỗ lực để cải thiện hình ảnh của họ trước công chúng.

Bản tin của AFP hôm thứ ba cho biết, lệnh này đã được Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh ban hành tuần này sau khi có các khiếu nại trên báo chí và các cửa hàng cafe về diện mạo của các cảnh sát thành phố.

Một cảnh sát không nêu danh tính cho biết, giám đốc công an Hà Nội đã đề nghị các cảnh sát khi làm nhiệm vụ không cho tay vào túi quần, không hút thuốc, không đeo kính đen hay nói năng bất lịch sự với người dân.

Bản tin của DPA trích thuật lời một giới chức Cục cảnh sát Hà Nội cho biết tất cả cảnh sát sẽ phải tuân thủ luật giao thông, ăn mặc chỉnh tề và nếu vi phạm sẽ bị xử phạt.

Chưa chắc chắn liệu hình ảnh của cảnh sát có được cải thiện hay không nếu chỉ có ăn mặc chỉnh tề hơn và không hút thuốc.

Đối với dân chúng Việt Nam cảnh sát đã mang tiếng xấu về nạn nhận hối lộ và hành xử với quả đấm sắt. Trong năm ngoái, nhiều cảnh sát cấp cao cũng đã bị bắt vì các vụ cờ bạc.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG