Đường dẫn truy cập

Iraq: Thủ lĩnh một hệ phái Hồi giáo thiệt mạng gần Najaf


Các giới chức Iraq cho hay, một thủ lãnh một hệ phái Hồi Giáo âm mưu ám sát các giáo sĩ cao cấp của Hồi Giáo Shia đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh kéo dài suốt một ngày gần thành phố thánh địa Najaf ngày hôm qua.

Các giới chức này nói rằng, viên thủ lãnh này lãnh đạo tổ chức Các Chiến Binh của Thiên Đường, và âm mưu ám sát các giáo sĩ này ngày hôm nay trong dịp lễ Ashra của người Hồi Giáo Shia. Các thành viên của hệ phái này gồm cả các tín đồ của Hồi Giáo Sunni lẫn của Hồi Giáo Shia. Viên thủ lãnh này tự nhận là hậu duệ của Nhà Tiên Tri Muhammad.

Quân đội Iraq được xe tăng và không quan Hoa Kỳ yểm trợ đã tấn công tổ chức này ngày hôm qua. Một phát ngôn viên của Iraq nói rằng có 200 phần tử tranh đấu thiệt mạng, và hơn 100 người bị bắt trong cuộc giao tranh này. Trước đây các giới chức nói rằng có 300 người thiệt mạng.

Cảnh sát Iraq cho biết, các vụ đánh bom tại Baghdad ngày hôm nay làm ít nhất 5 người thiệt mạng trong khi các cuộc tấn công bằng súng cối ở khu vực phía Nam thành phố này làm 10 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG