Đường dẫn truy cập

Quân đội HK và Iraq hạ sát 250 phần tử nổi dậy gần Najaf


Cảnh sát Iraq cho hay các lực lượng Hoa Kỳ và Iraq đã hạ sát 250 quân nổi dậy trong 1 trận chiến kéo dài nguyên 1 ngày tại các khu vực ngoại ô của Najaf, thành phố được coi là thiêng liêng của người Hồi giáo shia.

Các nguồn tin cảnh sát tại Najaf ở phía nam thủ đô Baghdad nói rằng trận chiến đã kéo dài cho đến sau khi màn đêm buông xuống hôm chủ nhật. Quân đội Hoa Kỳ không đưa ra lời bình luận gì.

Sáng chủ nhật các giới chức Iraq nói rằng phi cơ trực thăng của Hoa Kỳ đã yểm trợ cho cuộc hành quân. Họ nói rằng quân nổi dậy đã dự mưu ám sát giới giáo sỹ Hồi giáo Shia trong dịp lễ Ashura trong tuần này.

Các giới chức Iraq và Hoa Kỳ còn cho biết 1 trực thăng Hoa Kỳ đã rơi trong trận đánh. Nhà chức trách Hoa Kỳ cho hay 2 binh sỹ Mỹ đã thiệt mạng.

Trong những tin tức khác, chính phủ Iraq nói rằng các vụ tấn công ở thủ đô đã giết chết ít nhất 15 người và các vụ nổ bom xe tại Kirkuk, 93 miền bắc Iraq, khiến 16 người nữa thiệt mạng.

Tại 1 trong những vụ tấn công gây chết người nhiều nhất ở thủ đô, đạn trọng pháo đã rơi trúng 1 trường học trong khu vực của người Hồi giáo Sunni ở thủ đô, khiến ít nhất 4 nữ sinh thiệt mạng.

Quân đội Hoa Kỳ loan báo có thêm 3 binh sỹ Mỹ nữa đã bị hạ sát tại Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG