Đường dẫn truy cập

Phó trợ lý Bộ trưởng Tài chính HK đến Bắc Kinh thảo luận vấn đề Bắc Triều Tiên


Một giới chức bộ Tài chính Hoa Kỳ đang có mặt tại Trung quốc để dự các cuộc hội đàm với Bắc Triều Tiên bàn về những trừng phạt tài chính đã áp dụng đối với các tài sản ở nước ngoài của Bình Nhưỡng.

Phó trợ lý bộ trưởng tài chính Hoa Kỳ, ông Daniel Glaser đã đến Bắc Kinh hôm nay. Ông sẽ gặp các giới chức Bắc Triều Tiên vào ngày mốt để thảo luận về yêu cầu của họ đòi chấm dứt các biện pháp trừng phạt.

Chính phủ Hoa Kỳ đã áp dụng các hạn chế đối với một ngân hàng có cơ sở ở Macau vào năm 2005 vì cáo buộc cơ sở tài chính này là rửa tiền giả cho Bắc Triều Tiên.

Bình Nhưỡng đòi bãi bỏ các biện pháp trừng phạt trước khi tái tham gia các cuộc đàm phán 6 bên nhằm mục đích hủy bỏ chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên. Washington lâu nay vẫn nói rằng các hạn chế đó không có liên quan gì đến những cuộc thương nghị.

Hoa Kỳ, Nam Triều Tiên, Bắc Triều Tiên, Nhật Bản, Trung quốc và Nga đã tăng cường các nỗ lực để kéo Bắc Triều Tiên trở lại bàn đàm phán sau khi quốc gia khép kín này cho thử nghiệm một vũ khí hạt nhân hồi tháng 10.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG