Đường dẫn truy cập

Tổng Thư Ký LHQ đi thăm Congo để bày tỏ sự ủng hộ cho nền dân chủ non trẻ


Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, ông Ban Ki-moon, đang có mặt tại Cộng hòa Dân chủ Congo để chứng tỏ sự ủng hộ cho nến dân chủ còn non nớt này và nâng cao tinh thần các binh sĩ trong lực lượng duy trì hòa bình của Liên Hiệp Quốc để ổn định tình hình nước này.

Ông Ban tới thủ đô Kinshasa ngày hôm nay là chặng dừng chân thứ nhất trong một chuyến du hành rộng lớn hơn, trong đó có chuyến viếng thăm hội nghị thượng đỉnh Châu Phi tại Ethiopia vào ngày Thứ Hai sắp tới.

Trong chuyến viếng thăm Cộng hòa Dân chủ Congo Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon sẽ gặp Tổng Thống Joseph Kabila và đọc diễn văn trước quốc hội nước này.

Gần 20 ngàn binh sĩ trong lực lượng duy trì hòa bình của Liên Hiệp Quốc đang theo dõi sự chuyển tiếp của Congo sang giai đoạn hòa bình sau cuộc nội chiến kéo dài 5 năm chấm dứt năm 2002.

Nước này tổ chức cuộc bầu cử dân chủ đầu tiên trong vóng 40 năm nay. Mặc dầu sự thành công của họ, các quan sát viên thuộc các cơ quan cứu trợ nhân đạo nói rằng, Cộng hòa Dân chủ Congo vẫn còn chưa ổn định và vẫn còn cần có sự hiện diện của lực lượng duy trì hòa bình của Liên Hiệp Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG