Đường dẫn truy cập

Li Băng bãi bỏ lệnh giới nghiêm ở Beirut


Giới hữu trách ở Liban đã bãi bỏ một lệnh giới nghiêm ở Beirut hôm nay, sau khi xảy ra những cuộc bạo động trong 1 ngày giữa phe ủng hộ và phe chống đối chính phủ làm ít nhất 3 người thiệt mạng và mấy chục người bị thương.

Một số cửa hàng và cơ sở kinh doanh mở cửa, nhưng trường học và các trường đại học khắp thành phố vẫn còn đóng cửa.Cuộc giao tranh hôm nay bắt đầu tại quán cà phê trong khuôn viên trường đại học Ả Rập ở Beirut giữa những người hồi giáo Sunni và Shia ủng hộ phe Hezbollah.

Bạo động tràn qua phần còn lại của khu đại học và ra các đường phố. Quân đội Liban đã được đưa vào để vãn hồi trật tự.

Tại thủ đô Washington, một phát ngôn viên bộ ngoại giao Hoa Kỳ lên án điều ông gọi là các bên vô trách nhiệm, trong đó có Iran và Syria thường ủng hộ Hezbollah, đã gây ra tình hình chính trị căng thẳng ở Liban.

Ông nói rằng họ đã thách thức ý chí của nhân dân Liban đòi cải cách chính trị và kinh tế.Tại một cuộc họp báo ở Paris với thủ tướng Siniora và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ, ngoại trưởng Condoleezza Rice bác bỏ những gợi ý cho rằng viện trợ được dành đặc biệt để củng cố cho chính phủ của ông Siniora, đang phải đối phó với những khó khăn nghiêm trọng từ phe đối lập ở Liban. Nhưng bà nói rằng, viện trợ kèm theo một số điều kiện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG