Đường dẫn truy cập

UNDP đình chỉ các dự án mới cho Bắc Triều Tiên


Cơ quan Phát triển Liên hiệp quốc đã đình chỉ tất cả các dự án mới cho Bắc Triều Tiên cho đến khi các kiểm soát viên có thể xác định liệu cơ quan có chuyển tiền một cách bất hợp pháp cho chính phủ Bắc Triều Tiên hay không.

Hôm nay, Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc cũng đồng ý chấm dứt việc trả tiền mặt cho chính phủ Bắc Triều Tiên và đình chỉ việc mướn các nhân viên do chính phủ Bắc Triều Tiên tuyển mộ.

Hoa Kỳ đã than phiền rằng cả hai việc làm vừa kể vi phạm các quy định của Liên hiệp quốc. Tuần trước, Hoa Kỳ cáo buộc rằng các ngân khoản tài trợ của Liên hiệp quốc nhằm giúp người dân nghèo khó của Bắc Triều Tiên có thể đã được tuồn qua cho các nhà lãnh đạo nước này.

Đại biểu Bắc Triều Tiên tại Liên Hiệp quốc lên án quyết định của cơ quan này và nói rằng quyết định đó sẽ chính trị hóa viện trợ quốc tế.

Nhưng quyền đại sứ Hoa Kỳ tại Liên hiệp quốc, ông Alejandro Wolff bầy tỏ sự hài lòng về quyết định của Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc. Nga và Trung quốc cũng chỉ trích việc đình chỉ viện trợ. Cả hai nước đều là thành viên của ban chấp hành cơ quan gồm 36 quốc gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG