Đường dẫn truy cập

Ðám tang nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ bị ám sát


Hằng ngàn người đã tụ tập tại Istanbul, thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, để tham dự đám tang một nhà báo nổi tiếng người gốc Armenia bị bắn chết hồi tuần trước.

Tang lễ ông Hrant Dink sẽ được tổ chức ngày hôm nay. Ông Hrant Dink, chủ biên một tuần báo của người Thổ Nhĩ Kỳ gốc Armenia bị ám sát ngày hôm qua ở bên ngoài tòa soạn tờ báo vừa kể ở thành phố Istanbul.

Các công tố viên điều tra về vụ ám sát ông Hrant Dink cho biết, một thiếu niên đã thú nhận là thực hiện vụ ám sát này. Tin tức báo chí địa phương trích thuật lời Ogun Samast 17 tuổi, nói rằng, đương sự đã bắn chết ông Dink vì thấy nhà báo vừa kể nhục mạ Thổ Nhĩ Kỳ.

Ít nhất cũng còn sáu người khác bị câu lưu vì có liên hệ tới vụ ám sát này.

Thủ Tướng Thổ Nhĩ Kỳ, ông Recep Tayyip Erdogan, đã lên án vụ ám sát ông Dink và bày tỏ quyết tâm đưa các thủ phạm ra trước công lý.

Ông Dink là một nhân vật gây nhiều tranh cãi tại Thổ Nhĩ Kỳ. Việc ông sử dụng từ “diệt chủng” để mô tả vụ sát hại tập thể những người Armenia dưới thời Đế Quốc Ottoman hồi đấu thế kỷ thứ 20 đã làm nhiều người Thổ Nhĩ Kỳ có chủ trương quốc gia dân tộc tức giận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG