Đường dẫn truy cập

Phe đối lập Li Băng biểu tình phong tỏa đường phố trên khắp đất nước


Hôm nay, hằng ngàn người biểu tình chống chính phủ tại Liban đã ngăn chặn các đường lộ chính ở Beirut và trên khắp nước để thực hiện một cuộc tổng đình công nhằm lật đổ chính phủ của Thủ Tướng Fuad Siniora.

Những người biểu tình cũng ngăn chặn tất cả các con đường dẫn tới phi trường Beirut – phi trường quốc tế duy nhất của nước này – khiến các chuyến bay quốc tế phải ngưng hoạt động.

Cảnh sát cho biết, có 14 người bị thương trong các vụ nổ súng lẻ tẻ và xô xát giữa những người ủng hộ chính phủ và những người hoạt động đối lập do tổ chức Hezbollah lãnh đạo.

Một nhà lãnh đạo đối lập hàng đầu, Tướng Michel Aoun, đã tố cáo chính phủ và những người ủng hộ họ về các vụ bạo động này .

Các giới chức Liban nói rằng Thủ Tướng Siniora đang theo dõi sát tình hình từ văn phòng được bảo vệ nghiêm nhặt của ông.

Vụ đối đầu này đã gây chia rẽ trong nền chính trị Liban. Các tín đồ Hồi Giáo Shia tại nước này đa số ủng hộ lập trường thân Syria của tổ chức Hezbollah trong khi những người Hồi Giáo Sunni ủng hộ lập trường thân Tây Phương của ông Siniora.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG