Đường dẫn truy cập

38 thanh sát viên LHQ bị cấm vào Iran


Iran đã ngăn cản, không cho 38 thanh sát viên Liên Hiệp Quốc được vào lãnh thổ Iran để thanh sát các cơ sở hạt nhân của Iran.

Hôm thứ Hai, Bộ Trưởng Ngoại Giao Iran, ông Manouchehr Mottaki, nói với các nhà báo tại Teheran rằng từ chối không cho các thanh sát viên Liên Hiệp Quốc được vào lãnh thổ Iran là một hành động hợp pháp. Ngoại Trưởng nói các nước thành viên của Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế có quyền chống đối sự thăm viếng của một số thanh sát viên.

Cơ Quan Nguyên Tử Năng cho biết cơ quan này đang thảo luận với Iran về quyết định của nước này cấm cửa 38 thanh sát viên Liên Hiệp Quốc. Nhưng Cơ Quan Nguyên Tử Năng nói thêm rằng hiện họ đã có đủ thanh sát viên để giám sát những hoạt động hạt nhân của Iran.

Iran quyết định cấm cửa các thanh sát viên Liên Hiệp Quốc, sau khi Hội Đồng Bảo An ra nghị quyết áp dụng các biện pháp chế tài đối với Iran, vì nước này không chịu ngưng các hoạt động tinh chế uranium.

Tại Washington, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ phàn nàn về điều mà chính phủ Hoa Kỳ cho là “thái độ thách thức của Iran đối với cộng đồng quốc tế”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG