Đường dẫn truy cập

Ngoại Trưởng Mỹ kết thúc chuyến công du nước ngoài


Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleeza Rice đã kết thúc chuyến công du nước ngoài tập trung vào vấn đề vùng Trung Đông.

Bà Rice dời khỏi London ngày hôm nay để trở về thủ đô Washington sau xguyen du hành vùng Trung Đông, Đức và Anh nhằm phục hồi những nỗ lực hòa bình giữa Israel và Palestine, và vận động sự ủng hộ cho kế hoạch an ninh của Hoa Kỳ tại Iraq.

Hôm qua, bà Rice nói rằng, bà hy vọng là nhịp độ tiếp súc trong nỗ lực hòa bình tại vùng Trung Đông sẽ nhanh hơn trong những tuần lễ sắp tới.

Bà nói rằng, một loạt các hoạt động ngoại giao sẽ bắt đầu với một cuộc họp vào ngày mùng 2 tháng Hai sắp tới tại thủ đô Washington với nhóm Bộ Tứ giúp giải quyết vấn đề hòa bình cho vùng Trung Đông gồm Hoa Kỳ, Liên Hiệp Âu Châu, Liên Hiệp Quốc và Nga.

Hoạt động ngoại giao sẽ lên tới cao độ với cuộc họp ba bên của bà Rice với Thủ Tướng Israel Ehud Olmert và Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas vào giữa tháng Hai này.

Trong khi đáp phi cơ từ Berlin tới London, bà Rice đã nói với các nhà báo rằng chặng dừng chân cuối cùng trong chuyến công du của bà có mục đích phục hồi các cuộc hòa đàm giữa Israel và người Palestine và thảo luận về cuộc chiến tranh tại Iraq.

Bà Rice nói rằng điều kiện tại vùng Trung Đông có nhiều triển vọng để đạt được một hòa ước hơn là những năm gần đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG