Đường dẫn truy cập

Khoa học gia: Vũ khí hạt nhân đe dọa sự tồn vong của nhân loại


Một nhóm các khoa học gia hàng đầu nói rằng vũ khí hạt nhân đã trở thành một thách thức nghiêm trọng nhất đối với loài người, và nhân loại có thể bị loại vũ khí này hủy diệt chỉ bằng một động tác bấm nút.

Bản Tin của Hội Các Nhà Khoa Học Nguyên Tử, một hiệp hội quốc tế chuyên đánh giá những vấn đề đe dọa nghiêm trọng đến sự tồn vong của con người, nói rằng hiểm họa của vũ khí hạt nhân đã gia tăng đáng kể từ năm 2002.

Để nhấn mạnh mức độ nguy hiểm của loại vũ khí này, các thành viên của hội khoa học gia này sẽ tập trung tại thành phố Chicago của Mỹ trong ngày hôm nay để điều chỉnh kim của chiếc “Đồng Hồ Báo Ngày Tận Thế” thành 0 giờ thiếu 5 phút, ám chỉ sắp đến giờ tận thế. Chiếc đồng hồ này được để ở 0 giờ thiếu 7 phút suốt từ năm 2002.

Các khoa học gia còn nhận định rằng mối nguy hiểm xuất phát từ tình trạng thay đổi khí hậu toàn cầu cũng kinh khủng không kém gì mối đe dọa của vũ khí hạt nhân; nó có thể không gây ra những hậu quả tàn khốc ngay lập tức, nhưng sau 3, 4 thập kỷ, thay đổi khí hậu sẽ tác động nghiêm trong lên môi trường sống của con người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG