Đường dẫn truy cập

VN phá vỡ mạng lưới buôn bán phụ nữ sang Malaysia


Hôm thứ tư vừa qua, cảnh sát Việt Nam đã bắt giữ 2 người đàn ông vì tội buôn bán ít nhất 30 phụ nữ cho một mạng lưới gái mại dâm ở Malaysia.

Theo tin của AFP, cảnh sát tại thành phố Hồ Chí Minh đã bắt giữ Quân Chi Phát và Hứa Huệ Mười hôm thứ ba vì hai người này đã đưa khoảng 30 phụ nữ Việt Nam ở khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long sang Malaysia kể từ năm 2003.

Bản tin AFP trích thuật lời một giới chức cảnh sát cho biết những người phụ nữ này đã được hứa hẹn là họ sẽ có việc làm tại Malaysia.Tuy nhiên ngay khi đến nước này, họ đã bị bán làm gái mại dâm với giá 8000 đôla một người. Mạng lưới này đã bị phát hiện khi hai người phụ nữ trốn thoát và trở về Việt Nam.

Theo thống kê của bộ công an, hàng chục ngàn phụ nữ và trẻ em Việt Nam đã trở thành nạn nhân của những vụ mua bán người hàng năm, hầu hết những nạn nhân này bị đưa sang Trung Quốc và Campuchia, và cũng có người bị đưa sang Đài Loan, Thái Lan, Singapore và Nam Triều Tiên.

Theo UNICEF, những nạn nhân này, trong số đó có 98% là phụ nữ, hầu hết bị đem bán để hoạt động mại dâm và cưỡng bức hôn nhân, cũng như lao động cưỡng bức hay làm nô lệ, đôi khi họ cũng bị đem bán để lấy nội tạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG