Đường dẫn truy cập

Quân đội Pakistan không kích trại al-Qaida gần biên giới Afghanistan


Các lực lượng Pakistan đã mở những đợt không kích vào nhiều trại tình nghi là của phiến quân al-Qaida ở gần biên giới với Afghanistan.

Một người phát ngôn, Trung tướng Shaukat Sultan, cho biết vụ không kích diễn ra sáng hôm nay tại khu vực bộ tộc ở miền nam Waziristan.

Vị tướng này cho biết họ đã nhận được thông tin về sự hiện diện của 25-30 phần tử khủng bố nước ngoài và các cơ sở của những phần tử này. Ông cho biết thêm máy bay đã nhắm vào 5 trại cô lập và đã hoàn toàn phá hủy ít nhất 3 trong số 5 trại này.

Ông cho biết hầu hết các phần tử trong số 25 đến 30 chiến binh trong khu vực này đã bị hạ sát, trong đó có cả các chiến binh nước ngoài.

Tuy nhiên, các thành viên trong bộ lạc ở khu vực biên giới hẻo lánh này đã phản đối vụ không kích, họ khiếu nại rằng những người lao động địa phương đã bị thiệt mạng trong vụ tấn công.

Khoảng 600 thành viên bộ lạc đã biểu tình ở thị trấn Tank. Quân đội Pakistan đã chiến đấu để truy quét các phiến quân Taleban và các phần tử khủng bố trong khu vực kể từ năm 2001, khi Hoa Kỳ dẫn đầu một chiến dịch tại Afghanistan để lật đổ chế độ Taleban.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG