Đường dẫn truy cập

Thủ tướng VN sẽ tham dự cuộc họp thường niên của Diễn Ðàn Kinh Tế Thế Giới tại Thụy Sĩ


Thủ tướng Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Dũng, sẽ tham dự cuộc họp thường niên của Diễn đàn Kinh tế thế giới được tổ chức từ ngày 25 đến 28 tháng 1 năm 2007 tại Thụy Sĩ.

Tân Hoa Xã trích lời người Phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam Lê Dũng cho biết ông Dũng dự kiến sẽ gặp gỡ và hội đàm với các nhà lãnh đạo của các tổ chức kinh tế hàng đầu thế giới cũng như có các cuộc gặp song phương khác.

Nhân kỷ niệm 40 năm ngày thanh lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, Diễn đàn kinh tế Thế giới sẽ có một phiên họp đặc biệt về ASEAN với sự tham dự của Thủ tướng Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Malaysia, ông Abdullah Ahmad Badawi, và Tổng thống Philippines, bà Gloria Macapagal Arroyo.

Chủ đề chính của cuộc họp sẽ là “Chuyển đổi Sự cân bằng Quyền lực” và 4 chủ đề phụ là các xu thế mới, nhu cầu cần có những nhiệm quyền mới; sự đồng nhất, cộng đồng và các mạng lưới; và lãnh đạo trong một thế giới được liên kết lẫn nhau.

Người phát ngôn của Việt Nam phát biểu rằng Diễn đàn Kinh tế Thế giới là diễn đàn quan trọng và uy tín nhất thế giới, diễn đàn này thu hút sự tham gia của các nhà lãnh đạo từ nhiều nước trên thế giới, các tổ chức quốc tế và các công ty đa quốc gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG