Đường dẫn truy cập

VN sẽ thiếu nước trong tương lai


Theo bản tin của AFP ngày thứ năm, một giới chức chính phủ đã đưa ra lời cảnh báo rằng Việt Nam sẽ thiếu nước trong tương lai do sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế cũng như sự gia tăng dân số. Hiện mực nước ở các con sông chính ở miền bắc Việt Nam đang xuống mức thấp nhất trong lịch sử.

Hômg thứ tư, Ông Nguyễn Đình Ninh, Cục phó Cục quản lý nước và công trình thủy lợi, thuộc bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết nguồn nước của Việt Nam rất hạn chế và dân số đã tăng gấp 4 lần trong 60 năm qua.

Ông Ninh cũng cho biết Việt Nam thiếu nước do sự phát triển kinh tế xã hội, ông nhấn mạnh rằng nước đã được chuyển từ sử dụng cho nông nghiệp sang công nhiệp và các dự án thủy điện tại Việt Nam.

Bản tin AP trích thuật nguồn tin của Thông tấn xã Việt Nam cho biết mực nước ở Sông Hồng đo đuợc 1.53 mét hôm thứ ba, đây là mức thấp nhất trong vòng 100 năm qua.

Ông Ninh cũng cảnh báo rằng tình hình có thể nghiêm trọng hơn trong năm nay bởi theo dự báo thì Việt Nam sẽ bị tác động bởi hiện tượng El Nino, và điều này sẽ làm cho mùa mưa ngắn lại và lượng nước mưa sẽ thấp hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG