Đường dẫn truy cập

VN sẽ thiết lập chương trình để cung cấp nhà ở cho những người có thu nhập thấp


Theo bản tin hôm thứ ba của ScandAsia, một số các nhà đầu tư Thụy Điển trong đó có Swedish Co-op Centre, Trung tâm dự án KF, HSB và liên minh Riksbyggen đã ký một thỏa thuận với Liên minh Hợp tác xã Việt Nam để cung cấp nhà ở cho những người có thu nhập thấp.

Hợp tác xã nhà ở là một cơ quan độc lập được quản lý và sở hữu bởi các thành viên hợp tác xã, những người này được tham vấn trong quá trình xây dựng và quản lý nhà. Với sự giúp đỡ của Thụy Điển, dự án nhà ở Hợp tác xã đã hoàn thành các dự án xây dựng thí điểm ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình này được thiết kế để cung cấp nhà ở dài hạn cho các thành viên hợp tác xã với giá thấp nhất cũng như dịch vụ tốt và các điều kiện tự nhiên và môi trường thuận lợi. Trong một vài năm tới, chương trình này sẽ thiết lập các liên hiệp nhà và hợp tác xã nhà ở nhắm tới các đối tượng gia đình có thu nhập trung bình và thu nhập thấp, đặc biệt là các cặp vợ chồng.

Để được tham gia vào dự án, những người muốn tham dự cần phải có thu nhập ổn định, tham gia vào các câu lạc bộ tiết kiệm để mua nhà, phải thực sự có nhu cầu về nhà ở và có thể trả trước 30% giá trị căn nhà. Liên doanh nhà ở này sẽ dành 90% căn hộ cho các thành viên, và phần còn lại dành cho những người không phải thành viên.

Thành viên của nhà ở hợp tác xã cũng đươc phép vay tiền ngân hàng một khoản khoảng 50-70% giá trị căn nhà và được phép trả trong vòng từ 10-15 năm.

Các chuyên gia đều cho rằng hợp tác xã nhà ở là giải pháp tốt nhất cho nhu cầu về nhà ở đang ngày càng tăng cao ở các thành phố lớn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG