Đường dẫn truy cập

Hòa Thượng Thích Huyền Quang bị cấm không cho vào Sài Gòn khám bệnh


Giới hữu trách Việt Nam đã ngăn không cho vị tu sĩ đứng đầu Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất được đến một bệnh viện ở Sài gòn để tái khám. Bản tin hôm thứ năm của hãng thông tấn Pháp trích thuật thông cáo của Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế ở Paris cho biết Đại Lão Hòa Thượng Thích Huyền Quang, 87 tuổi, đã bị công an tỉnh Bình Định ngăn cản không cho vào Sài Gòn hồi cuối tháng 12 vừa qua để tái khám tại bệnh viện Việt Pháp.

Tháng 10 năm ngoái, vị Tăng thống của giáo hội bị nhà nước cấm hoạt động này đã vào Bệnh viện Pháp Việt để chữa trị các chứng bệnh về tim, phổi và trải qua một cuộc phẩu thuật tuyến tiền liệt.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây dành cho ban Việt Ngữ đài VOA, giám đốc Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế, ông Văn Ái, cho biết như sau (mời quí vị bấm vào đường dẫn ở trên để theo dõi)

Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất đã bị chính quyền cấm hoạt động từ năm 1981 vì không chịu nằm dưới sự kiểm soát của đảng Cộng sản. Nhiều nhân vật lãnh đạo của giáo hội, trong đó có Hòa Thượng Thích Quảng Độ, người được trao tặng giải thưởng nhân quyền Rafto của Na Uy hồi năm ngoái, đã bị giam cầm trong nhiều năm và cho đến nay vẫn còn bị quản thúc tại tu viện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG