Đường dẫn truy cập

ADB cho VN vay 30 triệu đôla để cải thiện và hiện đại hóa khu vực nông nghiệp


Ngân hàng Phát triển Á Châu, tức ADB, đồng ý cho Việt Nam vay 30 triệu đô la để giúp cải thiện và hiện đại hóa khoa học công nghệ trong khu vực nông nghiệp.

Thông cáo báo chí của ADB công bố hôm thứ ba cho biết khoản cho vay này tài trợ cho một dự án với ba bộ phận quan trọng là nghiên cứu nông nghiệp, ứng dụng công nghệ mới và huấn luyện cho nông dân.

Ngân hàng có trụ sở chính ở Manila này nói rằng nông dân và các doanh nghiệp trong khu vực nông nghiệp có thể tiếp cận công nghệ mới là một việc có tính chất thiết yếu để nông nghiệp Việt Nam chuyển đổi dần từ mục tiêu gia tăng năng suất sang mục tiêu gia tăng giá trị sản phẩm.

Một phần của dự án này là tài trợ cho công tác huấn luyện và đào tạo cho nhân viên của các viện nghiên cứu nông nghiệp và nâng cấp thiết bị ở một số cơ sở nghiên cứu. Ngoài ra, nông dân tại các vùng hẻo lánh thuộc 5 tỉnh Đắc Nông, Nghệ An, Ninh Thuận, Quảng Nam và Thanh Hóa sẽ được học hỏi về kỹ năng kinh doanh và ứng dụng các kiến thức mới về khoa học và công nghệ.

Thông cáo của ADB cho biết Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn là cơ quan thực hiện dự án với sự đóng góp 10 triệu đô la từ chính phủ Việt Nam.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG