Đường dẫn truy cập

Ít nhất 90 người thiệt mạng trong vụ rớt máy bay ở Indonesia


Một viên chỉ huy quân đội Indonesia cho biết các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy xác chiếc máy bay chở khách bị mất tích hôm thứ Hai ở phiá Bắc Indonesia.

Viên chỉ huy quân đội, Eddy Suyanto, nói với đài phát thanh el-Shinta rằng các mảnh vỡ cháy âm ỉ của chiếc phi cơ đã được tìm thấy sáng sớm thứ Ba tại một vùng núi hẻo lánh ở phía bắc tỉnh Sulawesi. Một giới chức khác và các dân làng cho biết ít nhất 90 trong số 102 người có mặt trên chuyến bay đã thiệt mạng.

Chiếc máy bay Boeing 737 của hãng Adam Air đã gởi các tín hiệu cấp cứu trong chuyến bay nội địa từ Java đến đảo Sulawesi.

Các giới chức Indonesia cho biết phi cơ đã bay ở độ cao 10000 mét khi bị mất liên lạc với các nhân viên điều hành không lưu. Phi cơ này đã mang theo một số lượng xăng chỉ đủ để bay trong 4 tiếng đồng hồ.

Trên phi cơ gồm có 6 nhân viên phi hành đoàn, 96 hành khách, trong đó có 11 trẻ em.

Adam Air là một hãng hàng không tư nhân giá rẻ, bắt đầu hoạt động tại Indonesia nhiều năm trước đây, và hầu hết là các chuyến bay nội địa.

Năm ngoái, một trong những phản lực cơ của hãng đã mất tất cả mọi hệ thống liên lạc và hướng dẫn phi hành suốt bốn giờ đồng hồ trong chuyến bay giữa thủ đô Jakarta và Makassar trên đảo Sulawesi, khiến phi công phải hạ cánh khẩn cấp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG