Đường dẫn truy cập

Bốn người ở VN xét nghiệm âm tính virut cúm gà


Bốn người trong một gia đình ở Việt Nam phải nhập viện vì nghi nhiễm cúm gà hồi tuần trước đã có kết quả xét nghiệm âm tính đối với vi rút nguy hiểm này.

Bản tin hôm Chủ nhật của hãng thông tấn Pháp trích lời Bác sĩ Phan Văn Tú của Viện Pasteur ở Sài Gòn nói rằng kết quả xét nghiệm có được vào ngày thứ bảy cho thấy tất cả 4 người ở Cà Mau, gồm một phụ nữ và 3 đứa con, không bị nhiễm vi rút cúm gia cầm. Bác sĩ Tú nói thêm rằng những bệnh nhân này chỉ mắc chứng viêm phổi thông thường.

Trong khoảng hai tuần vừa qua, giới hữu trách Việt Nam cho hay cúm gia cầm đã lây lan ở 3 tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu và Hậu Giang trong vùng đồng bằng sông Cửu Long khiến khoảng 10 ngàn gà vịt bị toi hoặc bị tiêu hủy. Đây là các tỉnh đầu tiên ghi nhận những vụ bộc phát cúm gia cầm diện rộng trong vòng một năm qua.

Bộ trưởng Nông nghiệp Cao Đức Phát đã đưa ra công điện khẩn để yêu cầu các giới chức gấp rút tiến hành các biện pháp đồng bộ nhằm ngăn chận cúm gia cầm tái phát và lây lan.

Giới hữu trách ở Hà Nội cũng cảnh báo về nguy cơ cúm gia cầm bộc phát trở lại trong vùng đồng bằng sông Hồng vì nạn nhập lậu gà vịt từ Trung Quốc.

Ngoài ra, thời tiết bắt đầu trở lạnh và lượng tiêu thụ gia cầm tăng cao trong dịp tết cũng là nguyên do khiến nhiều người lo ngại về tình hình cúm gà tại Việt Nam, nơi có số người tử vong vì cúm gà cao hàng thứ nhì thế giới, sau Indonesia.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG