Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ chuẩn bị cho lễ quốc tang cựu tổng thống Gerald Ford


Những chuẩn bị đang được thực hiện cho lễ quốc tang cho cựu Tổng Thống Hoa Kỳ Gerald Ford, qua đời hôm thứ Ba, hưởng thọ 93 tuổi.

Các giới chức Liên Bang đã loan báo chương trình tang lễ kéo dài trong 5 ngày để vinh danh ông Ford, bắt đầu bằng một buổi lễ riêng tư gần ngôi nhà của ông tại Tiểu Bang California hôm thứ Sáu.

Quan tài của ông Ford sau đó sẽ được phi cơ đưa về thủ đô Washington, nơi ông sẽ được đặt tại Ngôi Nhà vòm trong trụ sở Quốc Hội để công chúng thăm viếng. Nghi lễ quốc tang sẽ được cử hành vào tối Thứ Bảy, tiếp theo là một lễ cầu nguyện tại Thánh Đường Quốc Gia ở Washington hôm thứ Ba.

Thi hài của cựu Tổng Thống Hoa Kỳ Gerald Ford sau đó sẽ được đưa về thành phố quê nhà của ông tại Tiểu Bang Michigan, nơi ông sẽ được an táng tại thư viện Tổng Thống của ông vào hôm thứ Tư.

Ông Gerald Ford là người Mỹ duy nhất phục vụ trong các nhiệm kỳ Phó Tổng Thống và Tổng Thống mà không qua một cuộc bầu cử nào.

Ông Ford đã được cựu Tổng Thống Richard Nixon đề cử vào chức vụ Phó Tổng Thống vào năm 1973, và sau đó trở thành vị Tổng Thống thứ 38 của Hoa Kỳ khi Tổng Thống Nixon từ chức vì vụ tai tiếng chính trị Watergate vào năm 1974.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG