Đường dẫn truy cập

Saddam có thể bị hành quyết trong vài ngày tới


Các luật sư biện hộ cho Saddam Hussein cho biết quân đội Mỹ đã yêu cầu họ nhận những tài sản cá nhân của nhà cựu độc tài Iraq giữa lúc có tin là việc xử tử Saddam có thể sẽ diễn ra trong vòng vài ngày tới.

Luật sư trưởng của ông Saddam cũng cho biết ông không có tin tức gì về việc khi nào thì thân chủ của ông sẽ được chuyển giao cho nhà chức trách Iraq. Các giới chức Iraq cho hay Saddam hiện vẫn do quân đội Mỹ giam giữ.

Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki cho biết sẽ không trì hoãn việc hành quyết nhà độc tài bị lật đổ này và những ai chống lại vụ hành quyết là xỉ nhục các nạn nhân của Saddam.

Nhật báo The New York Times cho biết Saddam Hussein có thể bị treo cổ vào ngày thứ bảy, theo giờ của Baghdad trong khi hai nguồn tin của các hệ thống truyền hinh CBS và NBC thì nói rằng cuộc hành quyết có thể diễn ra trước ngày lễ tôn giáo của Iraq vào ngày chủ nhật.

Quân đội Hoa kỳ không xác nhận các tin vừa kể.

Hôm thứ ba, một tòa phúc thẩm của Iraq cho biết án tử hình Saddam về tội hạ sát 148 người hồi giáo Shia năm 1982 sẽ được tiến hành trong vòng 30 ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG