Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên và Nhật Bản thảo luận về cuộc đàm phán 6 bên


Ngoại trưởng Nam Triều Tiên Song Min-soon đã gặp người đồng nhiệm Nhật Bản tại Tokyo ngày hôm nay để thảo luận về quan hệ song phương giữa hai nước và các cuộc đàm phán 6 bên về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Trong cuộc gặp này, ông Song Min-soon và ngoại trưởng Taro Aso của Nhật Bản đã tán thành việc cả hai nước cùng nhau hợp tác để thực hiện thỏa thuận trong đó họ hứa sẽ cấp viện và đảm bảo an ninh cho Bắc Triều Tiên để đổi lại việc nước này sẽ giải trừ vũ khí hạt nhân.

Vòng đàm phán mới nhất về chương trình vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên với sự tham gia của Hoa Kỳ, hai miền Triều Tiên, Nhật Bản và Nga, đã kết thúc tuần trước mà không đạt được một sự đột phá nào.

Hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản trích lời các giới chức ngoại giao ngày hôm nay cho biết rằng trong các cuộc đàm phán mới đây, Hoa Kỳ đã yêu cầu Bắc Triều Tiên ngưng các hoạt động hạt nhân của nước này và cho phép thanh tra quốc tế tới nước này trong vòng hai tháng tới.

Hai bên cũng đã thảo luận cách thức để chuẩn bị cho một chuyến thăm của tổng thống Nam Triều Tiên Roh Moo-huyn tới Tokyo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG